CÔNG TY CỔ PHẦN HUPUNA GROUP

Cách gấp quần áo bằng bìa carton đơn giản

Gấp quần áo bằng bìa carton là một ý tưởng hay ho để giúp các bạn tiết kiệm thời gian. Đồng thời, quần áo được gấp cũng phẳng phiu, thẳng nếp và gọn gàng hơn. Chỉ với một tấm bìa carton bạn đã tự sáng tạo nên một chiếc “máy gấp quần áo” rồi đấy. Vậy cách làm của phương pháp này như thế nào? Bài viết sau, Hupuna sẽ hướng dẫn mọi người nhé.

gấp quần áo bằng bìa carton, cách làm bìa carton gấp quần áo, bìa carton gấp quần áo, cách làm bìa carton gấp quần áo trẻ em, carton gấp quần áo

Bé trai gấp quần áo gọn gàng

Lợi ích của việc gấp quần áo bằng bìa carton

Gấp quần áo bằng bìa carton là một cách làm tuy đơn giản nhưng mang lại rất nhiều lợi ích cho người sử dụng. Những ưu điểm của nó bao gồm:

  • Tiết kiệm diện tích: Khi dùng bìa carton gấp quần áo, chúng ta có thể xếp chúng chặt chẽ với nhau để tiết kiệm diện tích trong tủ quần áo hoặc vali du lịch.
  • Dễ dàng sắp xếp và tìm kiếm: Với cách làm này, bạn cũng dễ dàng sắp xếp và tìm kiếm quần áo mà không cần phải lật tung tủ đồ.
  • Bảo vệ quần áo: Một ưu điểm nữa của cách gấp này là mọi người có thể giữ cho quần áo luôn bằng phẳng và tránh bị nhăn hoặc gấp mép.
  • Tiết kiệm thời gian và công sức: Với kỹ thuật gấp đơn giản bằng bìa carton, bạn tiết kiệm nhiều thời gian và công sức so với việc gấp bằng tay.
  • Góp phần bảo vệ môi trường: Sử dụng bìa carton để gấp quần áo giúp tái sử dụng và giảm thiểu lượng rác thải, đóng góp vào việc bảo vệ môi trường.

Có thể thấy, gấp quần áo với bìa giấy carton là một phương pháp mang lại nhiều tiện ích hơn cho cuộc sống. Đặc biệt, cách làm còn dễ dàng và đơn giản cho tất cả mọi người. Bố mẹ cũng có thể áp dụng để dạy con nhỏ tự gấp quần áo của mình đấy.

Tuy nhiên, không phải chất liệu nào cũng dùng được để làm công cụ gấp quần áo. Mà bạn đọc cần tìm loại bìa carton phù hợp nhất. Vậy, mẫu giấy carton này đòi hỏi những điều kiện nào? Đoạn thông tin dưới đây, Hupuna sẽ giải đáp thật chi tiết đến các bạn nhé.

gấp quần áo bằng bìa carton, cách làm bìa carton gấp quần áo, bìa carton gấp quần áo, cách làm bìa carton gấp quần áo trẻ em, carton gấp quần áo

Gấp quần áo bằng bìa carton và lợi ích nó mang lại

Chọn loại bìa carton gấp quần áo phù hợp

Khi chọn loại bìa carton gấp quần áo, bạn nên chọn loại có độ dày vừa phải, không quá mỏng nhưng cũng không quá dày. Bìa quá dày có thể khiến cho quần áo bị vón cục, không thể gấp được một cách dễ dàng. Trong khi đó, bìa quá mỏng thì sẽ không đủ chắc chắn để giữ cho quần áo được gấp đúng cách.

Bạn nên chọn các mẫu bìa có kích thước lớn hơn số đo quần áo khoảng 5cm đến 10cm, để có đủ không gian cho việc gấp và cũng giúp cho quần áo được gấp đẹp hơn. Ngoài ra, bạn cũng nên sử dụng bìa carton có màu sáng và không có họa tiết để tránh làm bẩn quần áo trong quá trình gấp.

Các loại bìa carton thường được sử dụng để gấp quần áo bao gồm:

  • Bìa carton xốp: Loại bìa này có độ dày vừa phải và được làm từ chất liệu xốp, giúp giữ cho quần áo được gấp đúng cách và tránh bị xước.
  • Bìa carton thường: Loại bìa này được làm từ chất liệu carton có độ dày vừa phải và khá bền. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý không chọn loại bìa quá mỏng để giữ sạch cho quần áo khi đặt lên. 
  • Bìa carton lót sàn nhà: Đây là mẫu bìa được sử dụng để lót sàn khi xây dựng, tuy nhiên cũng có thể dùng gấp quần áo. Loại bìa này có độ dày lớn hơn các loại bìa khác, giúp giữ cho quần áo được gấp đúng cách. Lưu ý nhỏ, bạn cần cắt bỏ phần cạnh để tránh làm xước quần áo.

Sau khi đã biết loại bìa carton nào dùng làm “máy gấp quần áo”, tiếp theo chúng mình cùng nhau tìm hiểu chi tiết về cách gấp nhanh gọn và đơn giản nhé. Hupuna xin hướng dẫn đến các bạn với đoạn thông tin như sau.

gấp quần áo bằng bìa carton, cách làm bìa carton gấp quần áo, bìa carton gấp quần áo, cách làm bìa carton gấp quần áo trẻ em, carton gấp quần áo

Chọn, dán bìa carton để gấp quần áo

Hướng dẫn cách dùng bìa carton gấp quần áo 

Trong phần nội dung này, mình sẽ chỉ các bạn cách gấp áo thun với bìa carton. Phương pháp rất đơn giản với các bước sau:

Để gấp áo thun bằng bìa carton, bạn làm theo các bước sau:

Bước 1: Chuẩn bị bìa carton và áo thun

  • Chọn một tờ bìa carton có kích thước lớn hơn áo thun của bạn ít nhất 5 cm ở chiều rộng và 10 cm ở chiều dài.
  • Giặt sạch và làm khô áo thun để tránh tình trạng bụi, nhăn hoặc vết ố trên áo.

Bước 2: Gấp bìa carton

  • Đặt tờ bìa carton trước mặt bạn và xác định phía trên và phía dưới của nó.
  • Gấp bìa carton theo chiều ngang (từ phía trên xuống phía dưới) để tạo ra một đường gấp. Đảm bảo rằng đường gấp nằm ở giữa tờ bìa carton.
  • Gập lại đường gấp ban đầu để tạo ra một khe hẹp.

Bước 3: Đặt áo thun lên bìa carton

  • Đặt áo thun lên phía trên của tờ bìa carton, đảm bảo rằng cổ áo hướng về phía trên và các tay áo nằm trên đường gấp của tờ bìa carton.
  • Lần lượt căng tay áo và thân áo để loại bỏ bất kỳ vết nhăn nào trên áo thun.
  • Đảm bảo rằng toàn bộ áo thun nằm trên tờ bìa carton và cổ áo nằm ở phía trên.
gấp quần áo bằng bìa carton, cách làm bìa carton gấp quần áo, bìa carton gấp quần áo, cách làm bìa carton gấp quần áo trẻ em, carton gấp quần áo

Cách dùng bìa carton gấp quần áo

Bước 4: Gấp áo thun

  • Lấy một bên của bìa carton và gập lên phủ lên tay áo bên kia. Gập cẩn thận để tránh tình trạng gấp gợn trên áo thun.
  • Lặp lại quá trình trên với tay áo bên kia. Đảm bảo rằng bên áo thun bên trong được căng chắc để loại bỏ bất kỳ nếp nhăn nào có trên áo thun.
  • Lấy đáy áo và gập lên phủ lên cổ áo. Gập cẩn thận để tránh tình trạng gấp gợn trên áo thun.
  • Lặp lại quá trình trên với phần đầu áo. Đảm bảo rằng áo thun đã được gấp chặt và không có nếp nhăn hay xô lệch nào.

Bước 5: Lưu trữ áo thun gấp lại

  • Sau khi đã gấp áo thun thành hình chữ nhật, bạn có thể lưu trữ áo thun trong tủ hoặc hộp đựng đồ. 
  • Áo thun được gấp bằng bìa carton sẽ giúp bạn tiết kiệm không gian và giữ cho áo thun luôn được bảo quản tốt.

Lưu ý rằng, để đảm bảo việc dùng bìa carton gấp quần áo diễn ra thuận lợi, bạn nên chọn loại bìa carton có độ dày và cứng cáp. Điều này để giúp gấp và duy trì hình dạng của quần áo sau khi gấp. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng các kỹ thuật gấp khác nhau để gấp cho từng loại quần áo

gấp quần áo bằng bìa carton, cách làm bìa carton gấp quần áo, bìa carton gấp quần áo, cách làm bìa carton gấp quần áo trẻ em, carton gấp quần áo

Cách dùng bìa carton gấp quần áo

Như vậy, thông qua bài viết này, Hupuna đã hướng dẫn mọi người phương pháp gấp quần áo bằng bìa carton và cách chọn lựa chất liệu phù hợp. Với những kiến thức bổ ích này, mình mong sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian hàng ngày cũng như mang lại một cuộc sống tiện lợi hơn nhé. 

>>> Có thể bạn quan tâm: Hướng dẫn cách làm thùng rác tái chế bằng bìa carton đơn giản

Hỗ trợ KH : 0889363889
Zalo :
YOUR CART
  • Không có sản phẩm trong giỏ hàng

Điền thông tin đơn hàng